erotik hikaye porno hikaye ensest hikaye sex hikaye gay hikaye travesti hikayeleri
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
::โรงเรียนวัดราชโอรส::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ทำเนียบบุคลากร
นายบุญชู กล้าแข็ง
ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราชโอรส
สายตรงผู้อำนวยการ

เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 62 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
กลุ่มสาระการเรียนรู้
   ภาษาไทย
   คณิตศาสตร์
   วิทยาศาสตร์
   สังคมศึกษาฯ
   สุขศึกษา และพละศึกษา
   ศิลปะฯ
   การงานอาชีพและเทคโนโลยี
   ภาษาต่างประเทศ

กลุ่มงานของโรงเรียน
   งานแนะแนว
   งานประชาสัมพันธ์
   งานข้อมูลสารสนเทศ
   งานสมาคมศิษย์เก่า
   งานห้องสมุด
   งานธนาคารโรงเรียน
   งานโสต
   กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
   งานส่งเสริมสื่อและนวัตกรรมฯ

บริการนักเรียน
   ตารางเรียน
   ตารางสอน
   ตารางห้อง
   ตารางสอบ
   ตรวจสอบผลการเรียน
   ผลการเรียน(ปพ.1)
   แบบรายงานกิจกรรมชุมนุม
   แบบรายงานลดเวลาเรียนฯ
   ภาระงานนักเรียน
   ระบบเช็คชื่อนักเรียน

ปฏิทินกิจกรรม

กรกฏาคม 2561
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

10 กิจกรรมข้างหน้า
 (2018-07-16) สอบกลางภาค
 (2018-07-17) สอบกลางภาค (วันที่ 2)
 (2018-07-18) สอบกลางภาค (วันที่ 3)
 (2018-07-19) สอบกลางภาค (วันที่ 4)
 (2018-07-20) สอบกลางภาค (วันที่ 5)
 (2018-07-20) พิธีสักการะ ร.3
 (2018-07-25) แห่เทียนเข้าพรรษา
 (2018-08-01) เข้าค่ายคุณธรรม ม.1 รุ่นที่ 1
 (2018-08-02) เข้าค่ายคุณธรรม ม.1 รุ่นที่ 1 (วันที่ 2)
 (2018-08-03) เข้าค่ายคุณธรรม ม.1 รุ่นที่ 1 (วันที่ 3)
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 2/ธ.ค./2559
ผู้ใช้งานขณะนี้ 2 IP
ขณะนี้
2 คน
สถิติวันนี้
678 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
642 คน
สถิติเดือนนี้
10482 คน
สถิติปีนี้
85556 คน
สถิติทั้งหมด
183584 คน
IP ของท่านคือ 54.224.216.155
(Show/hide IP)

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาหลักภาษาไทยเรื่องเสียงในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖

เจ้าของผลงาน : นายศิวพงษ์ ไพรัตน์
จันทร์ ที่ 9 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 32    จำนวนการดาวน์โหลด : 3 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อวิจัยในชั้นเรียน         :  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาหลักภาษาไทย
             เรื่องเสียงในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่ได้รับ
             การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) กับการ
             จัดการเรียนรู้แบบปกติ
ชื่อผู้วิจัย                             :  นายศิวพงษ์  ไพรัตน์
ปีการศึกษา                :  ๒๕๕๙
 
บทคัดย่อ
                   รายงานการวิจัยในชั้นเรียนฉบับนี้มีวัตถุประสงค์คือ ๑. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักภาษาไทย เรื่องเสียงในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ ๒. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักภาษาไทย เรื่องเสียงในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที  ๖ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน
                   กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนวัดราชโอรส ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๒ ห้องเรียน จำนวน ๖๘ คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างทั้ง ๒ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความสามารถใกล้เคียงกัน โดยพิจารณาจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น โดยมีขั้นตอนการสุ่ม กลุ่มตัวอย่างดังนี้
                   ๑. สุ่มห้องเรียน จำนวน ๒ ห้อง จาก ๖ ห้อง ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยใกล้เคียงกันซึ่งดูผลจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive random sampling)
                   ๒. สุ่มนักเรียน ๒ ห้อง โดยการจับสลากเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ห้องเรียนที่ ๑ จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) เป็นกลุ่มทดลอง ห้องเรียนที่ ๒ จัดการเรียนรู้แบบปกติ เป็นกลุ่มควบคุม
                   เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) จำนวน ๓ แผน แผนละ ๒ คาบ คาบละ ๕๐ นาที และแผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ จำนวน ๓ แผน แผนละ ๒ คาบ คาบละ ๕๐ นาที แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักภาษาไทย เรื่องเสียงในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๒ ฉบับ ฉบับละ ๒๐ ข้อ เป็นแบบคู่ขนานใช้ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
 
ผลการวิจัยสรุปผลได้ดังนี้
                   ๑. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักภาษาไทย เรื่องเสียงในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์(Jigsaw) และการจัดการเรียนรู้แบบปกติ จากการทดลองปรากฏว่า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
                   ๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักภาษาไทย เรื่องเสียงในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) มีค่าเฉลี่ยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ผลการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยาแบบ Active learning ผ่าน google classroom และ กิจกรรมเกม kahoot เป็นสื่อ 16/ก.ค./2561
      พฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดราชโอรส ปีการศึกษา 2559 9/ก.ค./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระเศรษฐศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 โรงเรียนวัดราชโอรสโดยใช้แบบฝึกทักษะทางการเรียน 9/ก.ค./2561
      : การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบในข้อสอบแบบต่อเนื่องสองขั้นตอน ระหว่างวิธีวิเคราะห์ ฟังก์ชันการจำแนกแบบโลจิสติกกับวิธีแมนเทล-แฮนส์เซลทั่วไป 9/ก.ค./2561
      คำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยวิธีสอนแบบอุปนัยกับวิธีสอนแบบปกติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดราชโอรส 9/ก.ค./2561