erotik hikaye porno hikaye ensest hikaye sex hikaye gay hikaye travesti hikayeleri
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
::โรงเรียนวัดราชโอรส::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ทำเนียบบุคลากร
นายบุญชู กล้าแข็ง
ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราชโอรส
สายตรงผู้อำนวยการ

เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 73 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
กลุ่มสาระการเรียนรู้
   ภาษาไทย
   คณิตศาสตร์
   วิทยาศาสตร์
   สังคมศึกษาฯ
   สุขศึกษา และพละศึกษา
   ศิลปะฯ
   การงานอาชีพและเทคโนโลยี
   ภาษาต่างประเทศ

กลุ่มงานของโรงเรียน
   งานแนะแนว
   งานประชาสัมพันธ์
   งานข้อมูลสารสนเทศ
   งานสมาคมศิษย์เก่า
   งานห้องสมุด
   งานธนาคารโรงเรียน
   งานโสต
   กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
   งานส่งเสริมสื่อและนวัตกรรมฯ

บริการนักเรียน
   ตารางเรียน
   ตารางสอน
   ตารางห้อง
   ตารางสอบ
   ตรวจสอบผลการเรียน
   ผลการเรียน(ปพ.1)
   แบบรายงานกิจกรรมชุมนุม
   แบบรายงานลดเวลาเรียนฯ
   ภาระงานนักเรียน
   ระบบเช็คชื่อนักเรียน

ปฏิทินกิจกรรม

กันยายน 2561
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            

10 กิจกรรมข้างหน้า
 (2018-09-24) สอบปลายภาค (วันที่ 8)
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 2/ธ.ค./2559
ผู้ใช้งานขณะนี้ 19 IP
ขณะนี้
19 คน
สถิติวันนี้
490 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
521 คน
สถิติเดือนนี้
10634 คน
สถิติปีนี้
125626 คน
สถิติทั้งหมด
223654 คน
IP ของท่านคือ 54.198.205.153
(Show/hide IP)
เว็บไซต์ครู
   เว็บครูมงคล
   เว็บครูพัชรพล


  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) โรงเรียนวัดราชโอรส ปีการศึกษา 2559

เจ้าของผลงาน : นางสาวนุชนารถ ภัทรเกียรติพงษ์
จันทร์ ที่ 9 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 87    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อผลงานทางวิชาการ    :   การพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรม                            
                                  ควบคุมหุ่นยนต์) โรงเรียนวัดราชโอรส ปีการศึกษา 2559
ชื่อผู้ศึกษา                   :  นางสาวนุชนารถ  ภัทรเกียรติพงษ์
ปีที่ศึกษา                   :  2559
 
 
บทคัดย่อ
            การศึกษาเรื่องการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) โรงเรียนวัดราชโอรส  ปีการศึกษา 2559 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม, ปัจจัย,กระบวนการการดำเนินโครงการ และผลผลิตของโครงการพัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ของนักเรียน โรงเรียนวัดราชโอรส โดยมีวิธีการวิจัยดังนี้ กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดราชโอรสที่เข้าร่วมกิจกรรม  100  คน โดยใช้การประเมินแบบซิป   (CIPP Model)   4 ด้าน ของ Damial L. Stufflebeam and Others ที่มีขั้นตอนการประเมิน 4  ขั้นตอน โดยแบ่งเป็น  3  ระยะ คือ ระยะที่ 1  เตรียมการจัดทำโครงการ   คือ    การประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation)   และการประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation)  ระยะที่ 2  ขณะนำแผนไปปฏิบัติงาน  คือ  การประเมินกระบวนการ  (Process Evaluation)   ระยะที่ 3   สรุปผลโครงการและประเมินผลการดำเนินงาน คือ  การประเมินผลผลิต (Product Evaluation)   วิธีการประเมินโครงการใช้หลายวิธี คือ 1. จากแบบประเมินผลของโครงการ  2. จากการสังเกตความสนใจของนักเรียน  3. จากการร่วมปฏิบัติกิจกรรม  4. จากการใช้แบบสอบถาม  โดยมีการประมวลผลและสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย (Mean) , ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard  Deviation)  
จากการศึกษาพบว่า
             ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) พบว่าโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) มีประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนอยู่ในระดับมาก   (µ = 3.98) บุคลากรมีทัศนคติที่ดีต่อโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์)อยู่ในระดับมาก  (µ = 3.96) โครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) สอดคล้องกับความต้องการของบุคลากรอยู่ในระดับมาก  (µ = 3.94)  มีการกำหนดนโยบาย  วัตถุประสงค์  เป้าหมายของโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ไว้อย่างชัดเจนอยู่ในระดับมาก      (µ = 3.93 ) มีวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์)  สอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียนอยู่ในระดับมาก  (µ = 3.87)
             ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า มีครุภัณฑ์เพียงพอต่อความต้องการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรม ควบคุมหุ่นยนต์) อยู่ในระดับมาก  (µ = 4.07)   วัสดุอุปกรณ์เพียงพอต่อความต้องการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) อยู่ในระดับมาก  (µ = 3.99) มีบุคลากรในการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ที่มีทักษะในการปฏิบัติงานตามลักษณะตามโครงการและเพียงพอ  อยู่ในระดับมาก (µ = 3.94) สถานที่ในการกิจกรรมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (µ = 3.89)  มีการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์)  อย่างเพียงพอ อยู่ในระดับมาก  (µ = 3.83)
             ด้านกระบวนการ พบว่า มีการประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ให้บุคลากรทราบอยู่ในระดับมาก  (m = 4.06)  มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาระหว่างดำเนินโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์)   อยู่ในระดับมาก              (m = 3.97 ) มีการรายงานผลโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ให้บุคลากรทราบอย่างสม่ำเสมออยู่ในระดับปานกลาง  (m = 3.95)มีการประเมินผลโครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์)  อย่างเป็นระบบอยู่ในระดับปานกลาง  (m = 3.86)  มีการดำเนินงานตามแผนอย่างเป็นขั้นตอน และมีการกำหนดหน้าที่และความรับผิดชอบให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องอยู่ในระดับมาก (m = 3.79)
               ด้านผลผลิต พบว่า โครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ช่วยทำให้นักเรียนมีการพัฒนาทักษะในการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์มากขึ้นอยู่ในระดับมาก (m = 4.23 ) โครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ช่วยทำให้นักเรียนมีทักษะในการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์อยู่ในระดับมาก  (m = 4.21)  โครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ช่วยสร้างโอกาสให้นักเรียนสามารถแข่งขันทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์)อยู่ในระดับมาก  (m = 4.14)   โครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ช่วยสร้างโอกาสให้นักเรียนสามารถแข่งขันทักษะทางคอมพิวเตอร์ (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์) ในระดับ ประเทศ และระหว่างประเทศอยู่ในระดับมาก (m = 4.12)  โครงการพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์  (การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์)   ช่วยทำให้นักเรียนมีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้นอยู่ในระดับมาก (m = 3.93 )



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ผลการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยาแบบ Active learning ผ่าน google classroom และ กิจกรรมเกม kahoot เป็นสื่อ 16/ก.ค./2561
      พฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดราชโอรส ปีการศึกษา 2559 9/ก.ค./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระเศรษฐศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 โรงเรียนวัดราชโอรสโดยใช้แบบฝึกทักษะทางการเรียน 9/ก.ค./2561
      : การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบในข้อสอบแบบต่อเนื่องสองขั้นตอน ระหว่างวิธีวิเคราะห์ ฟังก์ชันการจำแนกแบบโลจิสติกกับวิธีแมนเทล-แฮนส์เซลทั่วไป 9/ก.ค./2561
      คำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ด้วยวิธีสอนแบบอุปนัยกับวิธีสอนแบบปกติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดราชโอรส 9/ก.ค./2561